image banner
Thông tin mới nhất
Đăng nhập
TRẢI NGHIỆM VỚI THIÊN NHIÊN

Với sự ra đời của thời đại công nghệ thông tin kỷ nguyên 4.0 giúp trẻ em học hỏi nhanh về công nghệ số, kiến thức bao la rộng lớn giúp trẻ phát triển vốn sống mang tính quốc tế. Vâng, đó là với lợi ích mà nó mang lại còn những ảnh hưởng của công nghệ số đang là vấn đề nan giải của từng gia đình, nhà trường và xã hội hiện nay, nó làm cho trẻ em không yêu thích vận động tuổi thơ không còn năng động vui tươi mà chỉ gói gọn là dán mắt vào màn hình của các thiết bị điện tử làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển cân đối hài hòa của trẻ.

Là một giáo viên dạy lớp 5-6 tuổi tôi luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để có một phương pháp giúp trẻ hòa mình với thiên nhiên tích cực tham gia vào các hoạt động học tập vui chơi của nhà trường để trẻ được trải nghiệm thực tế cảm nhận từ đôi bàn tay, bàn chân khi tiếp xúc với bùn đất, đá sỏi, cây cỏ… mà quên đi những trò chơi hay các trang mạng xã hội làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

- Cái hay của phương pháp này tạo động lực và tính chủ động cho giáo viên phải luôn trau dồi kiến thức để tạo cho mình khối lượng kiến thức phong phú đa dạng nhằm cung cấp cho trẻ.

- Giúp giáo viên biết tận dụng mọi cơ hội, mọi tình huống để thu hút và lôi cuốn trẻ vào hoạt động, tạo cơ hội phát huy tính tích cực của trẻ, đồng thời giúp giáo viên tổ chức tốt các hoạt động học, đặc biệt tận dụng mọi cơ hội và điều kiện cho trẻ tham gia vào các hoạt động một cách tốt nhất.

- Môi trường có không gian mở khiến trẻ hứng thú và tích cực hơn. Tận dụng mọi không gian ngoài sân trường để tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ.

- Trong quá trình trải nghiệm trẻ có thể khám phá một cách vui vẽ không gò bó từ đó giúp trẻ tăng vốn sống, vốn kinh nghiệm hình thành những kiến thức mới góp phần phát triển về mặt thể chất và tinh thần cho trẻ, trẻ có nhiều khả năng thực hiện những nhiệm vụ giáo dục về nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mĩ và tình cảm xã hội, từ đó hình thành nhân cách cho trẻ.

- Tăng khả năng vận động giúp trẻ phát triển tốt về mặt thể chất, hít thở không khí trong lành, mở rộng không gian sống giúp trẻ gia tăng trí tưởng tượng hòa mình với thiên nhiên, yêu thiên nhiên và góp phần bảo vệ môi trường.

- Hình thành rất nhiều kĩ năng sống giúp phát triển tư duy, nhận thức và đặc biệt là khả năng suy luận và phán đoán thông qua hoạt động thử nghiệm và thí nghiệm.

- Giáo dục lao động cho trẻ, trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn thông qua việc làm việc nhóm, biết thu dọn đồ chơi ngăn nấp gọn gàng sau buổi trải nghiệm thực tế.

- Giúp giáo viên, phụ huynh thống nhất cao trong việc chăm sóc giáo dục trẻ và  giữ liên lạc thường xuyên với nhau khi trẻ học qua các video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, hướng trẻ vào các hoạt động bổ ích, hạn chế trẻ tiếp xúc với mà hình điện tử.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Tác giả: Hồng Vân