image banner
Thông tin mới nhất
Đăng nhập
MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG MẪU GIÁO TÂN DÂN BÉ SẼ LÀM GÌ?

 

 

anh tin bai

 

"Một ngày của bé" ở trường mầm non như thế nào? Các con đến trường được các cô tổ chức các hoạt động gì? Xin mời các bậc phụ huynh cùng đón xem nhé!

Phụ huynh thân mến!

      Thực hiện chương trình chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Các bé đến trường, được tham gia các hoạt động học tập, vui chơi, ăn, ngủ theo một chế độ sinh hoạt khoa học, phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của từng độ tuổi. Sau đây, trường Mẫu giáo Tân Dân xin được chia sẻ các hoạt động "Một ngày của bé" trong trường mầm non, để các bậc phụ huynh thấy được các con đã được học tập, vui chơi, ăn, ngủ, nề nếp và khoa học như thế nào? qua đó phụ huynh sẻ chia và đồng cảm cùng với các cô để chăm sóc trẻ tốt hơn nhé. Xin mời các bậc phụ huynh của trường cùng dành thời gian quan tâm đến chế độ sinh hoạt một ngày của con ở trường.

      Để làm được tốt công việc 01 ngày ở trường với 30 đến 35 trẻ trên một lớp, điều đầu tiên cần ở cô giáo mầm non đó là tình yêu nghề, tâm huyết với công việc, tình yêu thương trẻ, thật sự coi các con như chính những đứa con của mình ở nhà. Một ngày ở trường các bé được tham gia những hoạt động sau:

1. Đón trẻ:  Vào mỗi buổi sáng, bé được ông, bà, bố, mẹ đưa đến trường cùng các cô các bạn. Thời điểm này phụ huynh trao đổi với giáo viên tình hình sức khỏe của trẻ ở nhà và những nội dung khác cần quan tâm, qua đó phụ huynh và giáo viên cùng thống nhất quan điểm, biện pháp chăm sóc trẻ tốt nhất và đây cũng là thời điểm rèn kỹ năng lễ phép cho trẻ.

 

anh tin bai

 2. Thể dục sáng: Thể dục buổi sáng ở trường là hoạt động không thể thiếu được. Các bé được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng theo bài tập phát triển chung, giúp trẻ khởi động, lấy lại tinh thần vui vẻ phấn khởi, tràn đầy năng lượng chuẩn bị cho một ngày mới hoạt động ở trường.

 

anh tin bai

3. Hoạt động học: Đây là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày hoạt động của trẻ ở trường, Thông qua các hoạt động "Học băng chơi, chơi mà học", giáo viên đã cung cấp cho trẻ  những kiến thức mới về môn học phù hợp với từng độ tuổi:

* Đối với trẻ mẫu giáo gồm có các hoạt động: Hoạt động Làm quen với toán; làm quen với văn học với những câu truyện, bài thơ. Hoạt động tạo hình: vẽ, nặn, xé dán, tô màu…Hoạt động âm nhạc như múa, hát, biểu diễn văn nghệ...Hoạt động thể dục và hoạt động khám phá khoa học, khám phá xã hội. Riêng đối với trẻ 5-6 tuổi có hoạt động Làm quen với chữ cái với 29 chữ cái đầu tiên, tạo tâm thế cho trẻ vào lớp một trường tiểu học. 

          * Đối với trẻ nhà trẻ (24-36 tháng tuổi) gồm có: Hoạt động tạo hình, âm nhạc, thể dục, văn học, nhận biết...

anh tin bai

4. Hoạt động ngoài trời: Là hoạt động giúp trẻ thay đổi môi trường hoạt động, nội dung hoạt động giữa động và tĩnh. Hoạt động này giáo viên tổ chức cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, rèn luyện sức khỏe, thiết lập mối quan hệ giữa trẻ với môi trường xung quanh; góp phần mở rộng vốn hiểu biết của trẻ với môi trường tự nhiên – xã hội. Thỏa mãn nhu cầu chơi và hoạt động theo ý thích của trẻ.

anh tin bai

5. Hoạt động góc (Đối với trẻ MG) Hoạt động chơi tập (Đối với trẻ nhà trẻ):

Đây là hoạt động giúp trẻ hình thành các kỹ năng xã hội ngay từ tuổi mầm non.  Thông qua các trò chơi, trẻ thỏa sức sáng tạo và bộc lộ những cảm xúc của trẻ. trên cơ sở đó giáo viên là người hướng dẫn, giúp đỡ để trẻ hoàn thiện tích cực nhất: Ví dụ như: Trẻ được đóng các vai cô giáo, ông, bà, bố, mẹ, người bán hàng, người mua hàng, bác sỹ, kỹ sư xây dựng… (góc phân vai).

Giáo viên tạo điều kiện khuyến khích trẻ tham gia vào các nhóm chơi, các hoạt động theo ý thích mang tính chất sáng tạo tại các góc như: Góc khám phá (Gồm các nội dung về Toán, khám phá xã hội, khám phá khoa học). Góc Tạo hình (vẽ, nặn, xé, dán, tô màu...). Nội dung chơi ở thời điểm này gắn với chủ đề trẻ đã có khả năng tự phục vụ, kỹ năng chơi và hoạt động tập thể theo mục đích chung.

anh tin bai

6. Hoạt động vệ sinh : Đây là hoạt động giúp bé được rèn luyện các kỹ năng vệ sinh cá nhân, lao động tự phục vụ.

 

anh tin bai

       7. Giờ ăn trưa;  

Sau các hoạt động học tập, vui chơi. Các bé được cung cấp bổ sung lượng Calo cần thiết cho cơ thể phát triển một cách tốt nhất. Bé được ăn theo thực đơn đảm bảo cân đối 4 nhóm thực phẩm và được thay đổi theo tuần chẵn, tuần lẻ, theo mùa.

 

anh tin bai

 

8. Giờ ngủ trưa

Sau khi ăn trưa, các bé vệ sinh cá nhân và ngủ trưa. Các bé được ngủ trên giường có khoảng cách ngủ đúng theo quy định, có đủ gối, chăn ấm vào mùa đông, quạt mát vào mùa hè và có cả máy điều hòa nữa nhé. Đặc biệt, bé được sự hướng dẫn, chăm sóc tận tình của các cô giáo; được nghe những làn điệu hát  ru ngọt ngào, những cử chỉ âu yếm của cô, đã đưa bé vào giấc ngủ thật sâu.

anh tin bai

 

9. Bé ăn bữa phụ:

Sau giấc ngủ trưa, khoảng 13h30 phút. Cô giáo đã báo thức cho bé dậy, hướng dẫn cho bé làm vệ sinh cá nhân và sau đó thì bé được ăn phụ theo thực đơn với những món nhẹ nhàng đó là: chuối, dưa hấu, sữa, cháo, bún…

anh tin bai

10. Hoạt động buổi chiều sinh động của bé:

Là các hoạt động được giáo viên xây dựng, với những bài học ôn tập hay những bài học rèn kỹ năng cho trẻ. Bằng các hình thức, cô cho bé được hoạt động, vui chơi theo ý thích, qua đó cô đã hướng dẫn cho bé phát huy được khả năng mạnh dạn, sáng tạo, đoàn kết, quí mến nhau và cũng đã giúp bé bộc lộ được những năng khiếu của mình.

anh tin bai

11. Bé chuẩn bị về nhà.

         Trước khi về, bé được trò chuyện cùng cô, được cô nhận xét, nêu các gương tốt trong ngày, tạo tâm trạng thoải mái, vui vẻ, có những ấn tượng tốt với lớp, với cô, với bạn. Để rồi hôm sau, bé lại thích tới lớp, tới trường. Trong thời gian chờ phụ huynh đến đón về, bé được tham gia các hoạt động như vệ sinh cá nhân, đọc thơ, xem tranh, chơi các trò chơi dân gian... Cô giáo cũng có những thông tin cần thiết, trao đổi cùng phụ huynh khi bé được đón về nhà.

anh tin bai

Nhìn vào chế độ sinh hoạt một ngày của bé, với những công việc tưởng như khá đơn giản nhưng thực tế để làm tốt được công việc đó các cô giáo của trường Mẫu giáo Tân Dân phải làm tốt vai trò: “Người mẹ hiền - Cô giáo giỏi - Thầy thuốc tốt-Nghệ sỹ tài năng”. Không thể phủ nhận rằng những cô giáo mầm non là những người đa tài nhất và kiên nhẫn nhất”!    

                                                                                                                                                            Trân trọng !

 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Huyền