image banner
Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Công tác xây dựng Đảng

Tải về

CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

Chi bộ Trường MG Tân Dân thuộc Đảng bộ xã Tân Dân, được thành lập năm 2010 với 06 đảng viên. Đến nay Chi bộ đã có 14 Đảng viên, trong đó có 14 Đảng viên chính thức. Số lượng Đảng viên không ngừng tăng lên trong một vài năm gần đây cho thấy Chi bộ luôn được đón nhận sự quan tâm của cấp Uỷ Đảng chính quyền địa phương trong công tác phát triển Đảng. Các đảng viên trong chi bộ đều có trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công việc, đoàn kết tốt nội bộ, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động.

Cấp Ủy Chi bộ trường Mẫu giáo Tân Dân luôn chú trọng đến công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và công tác phát triển Đảng. Chi bộ luôn chỉ đạo nhà trường nâng cao chất lượng toàn diện. Năm 2018 trường MG Tân Dân đã hoàn thành xong kiểm định trường đạt cấp độ 2 và trường Mẫu gíao đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Hoạt động nhà trường đi vào nền nếp, luôn giữ vững các danh hiệu thi đua. 100% cán bộ đảng viên, giáo viên nhân viên chấp hành nghiêm túc chủ trương của đảng pháp luật của Nhà nước; các quy định của Ngành của địa phương.

Thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác phát triển Đảng: “Khi phát triển Đảng cần phải chọn lọc rất cẩn thận, phải xem trọng chất lượng quyết không nên làm một cách ồ ạt, không nên tham nhiều”  được trích trong bài viết “Tiêu chuẩn của người đảng viên”, đăng trên Báo Nhân Dân, số ra ngày 9-12-1959. Chi bộ luôn xác định rõ phương châm, phương hướng, tiêu chuẩn kết nạp đảng viên phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường đó là coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng đơn thuần. Người được kết nạp vào Đảng phải thực sự là những quần chúng tiêu biểu, có uy tín trong các đoàn thể quần chúng, kiên quyết khắc phục tình trạng chạy theo thành tích, coi nhẹ tiêu chuẩn. Chính vì thế Chi bộ đã thường xuyên quán triệt sâu sắc tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường các chủ trương đường lối của Đảng pháp luật Nhà nước  đặc biệt phát huy tinh thần ý thức tự học, tự rèn luyện của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như lý luận chính trị để mỗi đồng chí cán bộ giáo viên hiểu rõ vai trò trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và phát triển Đảng.

         Bằng các giải pháp tích cực: Phát động các phong trào thi đua của Công đoàn, Chi đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ, Chi hội chữ thập đỏ phát động các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đề cao và làm rõ vai trò của các tổ chức đoàn thể; phân công Đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng, báo cáo kết quả định kỳ vào các buổi sinh hoạt Chi  bộ hàng tháng, việc kết nạp đảng viên trong Chi bộ đã tăng lên về số lượng, nâng cao về chất lượng. 100% đội ngũ đảng viên mới kết nạp đã phát huy vai trò tích cực trong các lĩnh vực công tác của mình, luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, ý thức trách nhiệm cao, hàng năm các đồng chí đều được đánh giá, xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chấp hành tốt Điều lệ Đảng.

 Công tác phát triển đảng viên của Chi bộ nhà trường đã góp phần tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn cao, bảo đảm tính kế thừa của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương Tân Dân đang trên đà phát triển ngày càng giàu đẹp.

 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Huyền