image banner
Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Trung thu 2024

“Tết Trung thu là lễ hội truyền thống không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ em mà còn là dịp để các gia đình sum họp, tận hưởng không khí lễ hội ấm cúng và rực rỡ sắc màu, diễn ra vào 15/8 ÂL hàng năm.

Theo truyền thuyết, ngày xưa chú Cuội ngồi dưới gốc cây đa trên cung trăng, hàng đêm quan sát thế gian. Vào đêm rằm tháng Tám, chú Cuội càng thấy rõ những ngôi nhà sáng đèn và các gia đình quây quần bên nhau. Chính vì vậy, Tết Trung thu trở thành ngày hội của sự đoàn viên, thể hiện tình cảm gia đình cùng sự gắn kết cộng đồng.

Tết Trung thu đặc biệt với những hoạt động văn hóa độc đáo đặc trưng. Trẻ em háo hức rước đèn ông sao, đèn kéo quân hay đèn lồng trên khắp các con phố, tạo nên một khung cảnh lung linh đẹp mắt. Bánh trung thu với các loại nhân phong phú như đậu xanh, hạt sen, và thịt là món đặc trưng không thể thiếu trong lễ hội này. Âm thanh của tiếng trống hội rộn rã cùng những màn múa lân uyển chuyển cũng góp phần làm cho không khí thêm phần sôi động, hấp dẫn.

Ngày 17/9/2024 nhằm ngày 15/8 âl. Trường Mẫu giáo Tân Dân đã tổ chức trung thu cho các cháu. Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, các Ban ngành đoàn thể xã trao quà. Nhân dịp này UBND huyện Đầm Dơi có 04 suất quà tặng các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khí khăn. Chúc các cháu có đêm trung thu thật vui vẻ và ấm áp bên gia đình.

Tác giả: Bích Hường- HT